Lượt xem: 274
Xã Châu Khánh không để hồ sơ trễ hẹn
       Những năm qua, công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa được UBND xã Châu Khánh, huyện Long Phú xác định là nhiệm vụ cấp bách, có tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
       Vì vậy, ngay từ đầu năm 2019, UBND xã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch cải cách hành chính để cán bộ, công chức toàn đơn vị chủ động thực hiện. Qua đó, nhận thức của từng cán bộ, công chức được nâng lên rõ nét, nhất là công chức trực tại bộ phận một cửa của đơn vị được người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn xã đến làm các thủ tục hành chính đánh giá hài lòng về thái độ phục vụ.

      Cầm trên tay tập hồ sơ, Ông Nguyễn Văn Liền ở ấp Nhất xã Châu Khánh, huyện Long Phú, chia sẻ : “ Nếu như trước đây, khi muốn làm một hồ sơ hành chính phải qua nhiều bộ phận, hồ sơ làm đi làm lại nhiều lần và phải đợi vài ngày mới được giải quyết, nay chỉ cần đến bộ phận một cửa gặp một người được hướng dẫn cụ thể, chi tiết. Chỉ cần một lần nhưng được trả lại kết quả đúng hẹn, nên tôi cảm thấy rất hài lòng khi đến một cửa của xã Châu Khánh làm các loại hồ sơ hành chính”.

      Tính từ ngày 01/10/2018 – đến ngày 30/09/2019, bộ phận một cửa của UBND xã Châu Khánh đã tiếp nhận và giải quyết được 2.033 hồ sơ, trong đó có 1.948 hồ sơ giải quyết trước hạn, 85 hồ sơ giải quyết đúng hạn, đồng thời có 107 hồ sơ liên thông thuộc lĩnh vực Tư pháp – hộ tịch, đặc biệt là không có hồ sơ trễ hạn. Công chức – Văn phòng – Thống Kê UBND xã Châu Khánh Giang Văn Đấu cho biết : “ Từ khi thực hiện cơ chế một cửa đã khắc phục được tình trạng đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết công việc, trách nhiệm cá nhân trong việc giải quyết được phân định rõ ràng và cụ thể hơn trước. Cho nên, các thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa được thực hiện nhanh chóng, số lượng và chất lượng giải quyết công việc nâng lên rõ nét, thể hiện rõ nhất là từ đầu năm đến nay đơn vị chưa ghi nhận hồ sơ nào trễ hạn”.

     Chú thích ảnh: Công chức Nguyễn Kim Anh – Phụ trách Tư pháp – hộ tích UBND xã Châu Khánh đang hướng dẫn người dân làm TTHC.

       Ngoài ra, thủ tục hành chính được niêm yết công bố đúng quy định. Năm 2019, UBND xã Châu Khánh tiếp tục thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo mô hình một cửa, một cửa liên thống đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã gồm : 124 thủ tục, đạt 100%. Với 31 lĩnh vực. Trong đó, có 03 thủ tục thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông gồm : Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tuất, hỗ trợ mai táng phí, hưởng mai táng phí. Các văn bản quy định về mức phí và thời gian giải quyết công việc được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa, tạo thuận tiện cho người dân theo dõi và thực hiện.

       Để công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND xã  ngày càng đi vào nề nếp, đơn vị đề ra các nhiệm vụ : Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính, chủ động rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính ít nhất 20% thuộc thẩm quyền giải quyết, củng cố, kiện toàn bộ phận một cửa, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, làm chậm trễ và gây phiền hà cho người dân khi đến một cửa làm hồ sơ thủ tục hành chính. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, phân công nhiệm vụ đúng vị trí việc làm, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả theo Đề án tinh giảm biên chế giai đoạn 2016 – 2021. Nhằm đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đơn vị đặc biệt quan tâm việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp trụ sở làm việc, với trang thiết bị cần thiết để phục vụ yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay”. Chủ tịch UBND xã Châu Khánh Huỳnh Hạnh Phước thông tin thêm.

      Có thể nói, mô hình một cửa điện tử được triển khai thời gian qua tại UBND xã Châu Khánh đã và đang từng bước tối ưu hóa hoạt động giao dịch hành chính công của cơ quan Nhà nước đối với tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao trách nhiệm, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần tạo niềm tin với nhân dân, hình thành diện mạo mới cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại.

                                                                                 Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 10 709
  • Tất cả: 1865067
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.